DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 02/12/2009 19:39
Việc ứng dụng bảng kỹ thuật số đã mang lại nhiều lợi ích rõ rệt cho Bưu chính Mỹ, giúp gia tăng phương tiện phân phối nội dung và giảm tải cho các nhân viên bưu điện.
Cơ hội Một trong những thách thức của bưu chính Mỹ USPS là làm thế nào nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng tại hơn 32.000 điểm bán lẻ Bảng báo kỹ thuật số đã thực sự mang lại tác động tích cực cho môi trường bán lẻ Tác động thứ nhất là nó giúp gia tăng các loại thông tin hiển thị trên màn hình từ đó khách hàng biết được nhiều thông tin hơn trong khi họ đang chờ để được phục vụ tại các điểm bưu điện Các thông điệp tin nhắn về sản phẩm dịch vụ được giới thiệu đến khách hàng dưới nhiều dạng khác nhau đáp ứng nhu cầu thông tin của khách Chẳng hạn tin nhắn so sánh đặc điểm của việc gửi thư chuyển phát nhanh với loại thư chuyển phát từ 2-3 ngày Hay thông tin so sánh việc xác nhận đã giao hàng bằng biên lai với việc xác nhận bằng chữ ký đồng thời nói rõ khách hàng nên lựa chọn loại xác nhận nào trong từng trường hợp Cơ hội thứ hai mà bảng báo số mang lại là định hướng lại khách hàng nó thực sự làm thay đổi thái độ khách hàng Truyền thống làm việc tại các bưu điện là khách hàng xếp hàng để chờ được phục vụ Tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu có đến 10 người hoặc nhiều hơn đang xếp hàng chờ đợi và họ chỉ cần mua một vài con tem Màn hình thông báo số có thể giúp gợi ý khách hàng đến các Trung tâm Bưu điện Tự động APC một kios hoàn toàn tự động tựa như các kios máy rút tiền tự động ATM ở đó không chỉ bán tem mà còn cho phép khách hàng gửi bưu kiện USPS đã tập trung vào chiến lược thay đổi hành vi khách hàng bằng cách bổ sung thêm một màn hình kỹ thuật số ngay tại điểm ra vào của mỗi bưu điện Màn hình lớn khoảng 30 inch được treo rất đẹp tại nơi có nhiều người nhìn thấy nhất nội dung các bức thông điệp trên đó rất ngắn chỉ hiện ra từ 3-5 giây màu sắc sống động thiết kế bắt mắt chẳng hạn không cần xếp hàng gửi bưu kiện tại APC hoặc Mua tem tại APC Ngoài 2.500 APC USPS còn có 70.000 điểm bán hàng tự phục vụ như trong siêu thị trang bị máy ATM và cả PC nối mạng Internet để hiển thị thương mại trực tuyến usps.com Thành công Để kiểm tra mức độ hiệu quả của việc thử nghiệm ứng dụng bảng báo kỹ thuật số USPS đã đặt ra 4 thước đo mức độ tăng doanh thu các sản phẩm hiển thị trên màn hình giảm thời gian xếp hàng chờ đợi của khách hàng tăng mức độ hài lòng của khách hàng định hướng hành vi khách hàng USPS định nghĩa thành công của thước đo thứ 4 là gia tăng số khách hàng đến các lựa chọn tự phục vụ APC và các điểm bán hàng tự phục vụ gia tăng mức độ nhận thức của khách hàng từ đó họ tiếp cận đến các điểm bán hàng khác để mua tem hoặc thực hiện các giao dịch đơn giản USPS đã thực sự thành công khi số lượng khách hàng xem thông tin trên màn hình nhiều hơn và đến các điểm APC nhiều hơn USPS cũng đã theo dõi mức thay đổi doanh thu tại các điểm bưu điện thử nghiệm bảng báo kỹ thuật số Họ kiểm tra mức doanh thu trước và sau khi thử nghiệm Doanh thu bán tem giảm tại các điểm bưu điện này nhưng lại tăng tại các điểm bán hàng tự động khác Điều đó chứng tỏ khách hàng không đến bưu điện để thực hiện các giao dịch đơn giản như mua tem Ngoài ra khách hàng cũng đã đọc thông tin và biết lựa chọn loại hình dịch vụ phù hợp với nhu cầu giảm thời gian chờ đợi tăng năng suất của các bưu điện USPS cho biết họ sẽ còn tiếp tục đổi mới và ứng dụng công nghệ trong những năm tới