DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 12/12/2014 12:35
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)
DIC-Ngày 08/12/2014 UBND tỉnh ban hành Công văn số 4694/UBND-NC triển khai thực hiện Thông tư số 10/2014-TT-TTCP ngày 24/11/2014 của Thanh tra Chính phủ, quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi.
Thông tư này quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đồi, gồm: 1. Tranh tra hành chính 2. Thanh tra chuyên ngành 3. Giải quyết khiếu nại, tố cáo 4. Thanh tra phòng, chống tham nhũng 5. Tiếp công dân 6. Xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo 7. Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra 8. Quản lý theo địa bàn, lĩnh vực, đối tượng chuyên quản được phân công về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phong, chống tham nhũng. Theo Thông tư, thì thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là 05 năm (đủ 60 tháng) đối với công chức làm việc tại các vị trí công tác thanh tra theo danh mục quy định. Những trường hợp đã đến hạn chuyển đổi nhưng chưa thực hiện chuyển đổi; việc chuyển đổi được thực hiện khi không còn lý do để chưa chuyển đổi... Không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu. Để thống nhất việc triển khai thực hiện Thông tư 10/2014/TT-TTCP trên địa bàn tỉnh Điện Biên, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động nghiên cứu, tổ chức quán triệt, triển khai việc chuyển đổi định kỳ vị trí công tác thanh tra của công chức nhằm chủ động phòng ngừa tham nhũng trong phạm vi ngành, lĩnh vực, địa phương thuộc quản lý theo quy định. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/01/2015, thay thế Thông tư số 1680/2009/TT-TTCP ngày 17/7/2009 của Thanh tra Chính phủ./.