DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ năm - 25/05/2017 21:08
DIC - Ngày 16/5/2017, UBND tỉnh Điện Biên ban hành kế hoạch 1324/KH-UBND phát triển các ngành công nghiệp văn hóa đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030, trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
/uploads/news/2017_05/dsc03081.jpg 5 cô giái đẹp nhất của cuộc thi "Người đẹp Hoa Ban" tham gia phần thi ứng xử tại đêm Chung kết cuộc thi Người đẹp Hoa Ban năm 2017. Ảnh Cao Thương Theo đó, mục tiêu cụ thể Kế hoạch đề ra đến năm 2020, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng dần qua từng năm và tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội; tập trung phát triển một số ngành có lợi thế, tiềm năng như: nghệ thuật biểu diễn, quảng cáo, phát thanh và truyền hình, du lịch văn hóa; thành lập mới một số làng nghề văn hóa tại thị xã Mường Lay, huyện Điện Biên; mỗi huyện có từ 04 đến 05 làng nghề hoặc tổ hợp tác nghề nông thôn phấn đấu giá trị thu nhập của người làm ngành nghề khu vực nông thôn đạt 50 triệu đồng/người/năm. Mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa tăng nhanh và tiếp tục tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội; phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, được ứng dụng công nghệ tiên tiến, các sản phẩm dịch vụ văn hóa có thương hiệu, uy tín trong và ngoài nước; phấn đấu số làng nghề chiếm khoảng 10-12% trong tổng số thôn, bản… Kế hoạch cũng đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chung và cụ thể cho các cấp các ngành tập trung, phối hợp thực hiện. Sở Văn hóa, thế thao và du lịch là đơn vị chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm triển khai, tổ chức thực hiện, theo dõi và tham mưu, đề xuất giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Kế hoạch; Gắn chỉ đạo triển khai thực hiện Kế hoạch với Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các chiến lược, chương trình, kế hoạch phát triển văn hóa, du lịch của quốc gia, của tỉnh... Sở Thông tin và Truyền thông căn cứ vào tỉnh hình thực tế để tham mưu, định hướng công tác truyền thông góp phần thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu của Kế hoạch./.