Ý nghĩa nhân văn qua việc hiến mô, tạng

Thứ ba - 23/04/2024 22:35
Ngày 23/4/2024 Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Điện Biên và Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người tổ chức Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức về hiến, lấy, ghép mô, tạng cho cán bộ Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Điện Biên, cán bộ công đoàn tại các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức Tỉnh.

Phó Giáo sư Nguyễn Thị Kim Tiến, Chủ tịch Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam và Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Phúc -Phó Giám đốc Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người trao Thẻ đăng ký hiến tặng mô, tạng cho các cá nhân tự nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng cho y học Việt Nam

Thông qua Chương trình đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn, vận động hiến tặng mô, tạng nhằm nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của người dân, giúp người dân có cách hiểu đúng đắn về nghĩa cử cao đẹp của việc hiến tặng mô, tạng. Qua Chương trình các học viên có kiến thức về ý nghĩa của việc hiến tặng mô, tạng, hiến xác cho y học tại Việt Nam giúp mang lại những cuộc sống mới cho những bệnh nhân đang chờ tạng ghép. Tổng kết công tác tuyên truyền, vận động và tiếp nhận xác hiến tại Học viện Quân y trong 15 năm. Tuyên truyền vận động hiến tặng giác mạc. Tri ân người hiến và gia đình người hiến tạng tại Việt Nam. Thực trạng công tác tuyên truyền vận động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng và hiến xác cho y học tại tỉnh Điện Biên.
Cũng tại Chương trình bồi dưỡng, phổ biến kiến thức, Ban Tổ chức đã trao thẻ đăng ký hiến tặng mô, tạng cho các cá nhân tự nguyện đăng ký hiến tặng mô, tạng cho y học Việt Nam.

Tác giả: Tin ảnh: Thu Hiền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây