Bộ Thông tin và Truyền thông tổng kết hoạt động thông tin điện tử năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu - 23/12/2022 03:57
DIC - Sáng ngày 22/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động thông tin điện tử năm 2022 và định hướng nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị.
Đ/c Nguyễn Thanh Lâm -Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Trong năm 2022, hoạt động thông tin điện tử được triển khai và đạt được những kết quả quan trọng, Bộ TT&TT đã hoàn thành việc xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, trong đó, tập trung sửa đổi, bổ sung quy định để xử lý tình trạng “báo hóa” trang tin điện tử và mạng xã hội; quản lý chặt hơn dịch vụ nội dung cung cấp xuyên biên giới; đồng thời giảm bớt các thủ tục hành chính để tạo điều kiện phát triển cho doanh nghiệp trong nước. Ban hành Tiêu chí nhận diện“báo hóa”; Xây dựng Bộ nhận diện các hành vi vi phạm hành chính liên quan đến “báo hóa”; tiến hành Kiểm tra một số cơ quan báo chí là nguồn tin của các trang thông tin điện tử tổng hợp lớn. Thay đổi tư duy quản lý, tư duy tiếp cận, đấu tranh với các nền tảng xuyên biên giới, ngăn chặn các tin xấu độc, tin giả, sai sự thật trên internet và các trò chơi trực tuyến trên mạng.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những tồn tại: Tình trạng báo hóa trang thông tin điện tử tổng hợp và mạngxã hội vẫn còn tồn tại nhiều; Một số doanh nghiệp triển khai cung cấp dịch vụ không đúng; Trò chơi không phép, đánh bạc, đổi thưởng vẫn tiếp tục gia tăng trên các kho ứng dụng; Chưa có cơ chế, chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp sản xuất game trong nước...

Nhiệm vụ trọng tâm 2023, Bộ TT&TT tiếp tục triển khai thực hiện sửa đổi, bổ sung các Nghị định khi được Chính phủ ban hành; Xử lý cơ bản tình trạng tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội; Tiếp tục tăng cường rà quét, xử lý vi phạm trên mạng Internet: Xây dựng cơ chế phối hợp bộ, ngành, Sở TTTT; Tổ chức các Hội nghị mạng đa kênh, người nổi tiếng để kết nối, phổ biến quy định pháp luật; Ban hành Chiến lược phát triển lĩnh vực game online, giai đoạn 2022-2027; Công bố và truyền thông bộ danh sách nội dung “sạch” trên mạng (White List) và nội dung “đen” (Black List) của Việt Nam; Tăng cường phối hợp với Sở TT&TT và lực lượng công an để tổ chức các đoàn thanh, kiểm tra đối với các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thông tin điện tử./.

Tác giả: Tin, ảnh: Kim Thu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây