Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên: Tổng kết công tác khuyến học năm 2014
Thu Hiền
2015-02-04T18:29:24-05:00
2015-02-04T18:29:24-05:00
https://stttt.dienbien.gov.vn/vi/news/tin-tuc-tong-hop/Hoi-Khuyen-hoc-tinh-Dien-Bien-Tong-ket-cong-tac-khuyen-hoc-nam-2014-2372.html
/themes/default/images/no_image.gif
DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên
https://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 04/02/2015 17:06
DIC - Sáng 30/01/2015, Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác khuyến học năm 2014 và triển khai nhiệm vụ khuyến học năm 2015.
Năm 2014 toàn tỉnh có 2956 Chi hội Ban Khuyến học với 124.837 hội viên chiếm tỷ lệ 23,5% so với tổng dân số, tăng 87 chi hội, 10.307 hội viên so với năm 2013. Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh tiếp tục chỉ đạo phong trào thi đua xây dựng Gia đình hiếu học, Dòng họ hiếu học, Cộng đồng hiếu học. Trong năm có 65.691 gia đình đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, có 367 dòng họ đạt dòng họ hiếu học, 682 cộng đồng đăng ký thực hiện cộng đồng hiếu học. Hội khuyến học các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp công lao động, nguyên vật liệu, ủng hộ tiền mặt xây dựng trường học với tổng trị giá 17, 3 tỷ đồng; tích cực đẩy mạnh các hoạt động khuyến học trong trường học, trong đó tập trung ưu tiên trợ cấp khó khăn, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, khen thưởng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi các cấp. Trong năm có 27 cá nhân được nhận kỷ niệm chương “vì sự nghiệp khuyến học” của Hội Khuyến học Việt Nam, có 8 tập thể và 21 cá nhân được Trung ương Hội tặng Bằng khen, 3 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 20 tập thể và 23 cá nhân được Hội Khuyến học tỉnh tặng Giấy khen. Năm 2015, Hội Khuyến học tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về công tác khuyến học khuyến tài; tổ chức triển khai các kết quả việc xây dựng mô hình thí điểm về xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập giai đoạn 2014 - 2015; bình xét công nhận gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học, cộng đồng hiếu học; Phối hợp kiểm tra nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh các hoạt động khuyến học trong trường học; vận động xây dựng Quỹ Khuyến học các cấp ./.