DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ ba - 15/03/2011 07:47
DIC-Lần đầu tiên, không chỉ doanh thu quảng cáo mà số lượng độc giả đọc báo trực tuyến đã vượt qua doanh thu và độc giả của báo in.
Theo báo cáo mới nhất về thực trạng báo chí State of the News Media của Trung tâm nghiên cứu về báo chí thuộc tổ chức Pew doanh thu quảng cáo trực tuyến trong năm 2010 tại Mỹ dự đoán sẽ vượt qua doanh thu quảng cáo báo in Báo cáo cũng nhận ra rằng số người đọc báo online đang gia tăng cao hơn số người đọc báo giấy 46% người Mỹ tham gia cuộc khảo sát nói họ đọc tin trực tuyến ít nhất 3 lần/tuần trong khi chỉ 40% nói họ đọc tin từ báo in và các website của báo in Sự di cư sang web đang tăng Tom Rosenstiel giám đốc Trung tâm cho biết Máy tính bảng và điện thoại thông minh càng đẩy mạnh xu hướng này hơn Những phát hiện mới nhất cho thấy báo giấy không chỉ chịu tác động của cuộc suy giảm kinh tế khiến các nhà quảng cáo thắt lưng buộc bụng mà nhiều người còn chọn đọc tin trực tuyến và tất nhiên nhà quảng cáo cũng chạy theo họ Theo số liệu từ hãng nghiên cứu eMarketer doanh thu quảng cáo trên báo in năm 2010 giảm 46% trong 4 năm qua ước tính đạt 22,8 tỷ USD và khoảng 3 tỷ USD quảng cáo trên website của báo in Trong khi đó doanh thu quảng cáo trực tuyến đạt 25,8 tỷ USD trong năm 2010 Các tờ báo in đã cảm nhận được tác động trong suốt thập kỷ qua họ đã tiến hành cắt giảm nhân sự phóng viên và biên tập viên Hiện nay số lượng nhân sự trong các tờ báo đã giảm 305 so với năm 2000 Để bù lại số doanh thu quảng cáo bị hao hụt và ít người đọc báo in hơn các tờ báo bắt đầu thu phí độc giả đọc báo trên các website của họ Đơn cử như The New York Times đang chuẩn bị bắt đầu thu phí một số nội dung trên website vào cuối quý này Tuy nhiên trong số những tờ báo đã chuyển sang mô hình thu phí đọc báo trực tuyến chỉ có khoảng 1% người dùng lựa chọn phương thức đọc báo trả tiền