Cải cách thủ tục hành chính ở Thanh tra tỉnh
Nguyễn Thị Mai
2012-01-16T20:28:53-05:00
2012-01-16T20:28:53-05:00
https://stttt.dienbien.gov.vn/vi/news/tin-tuc-tong-hop/Cai-cach-thu-tuc-hanh-chinh-o-Thanh-tra-tinh-1100.html
/themes/default/images/no_image.gif
DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biên
https://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 16/01/2012 20:28
DIC - Thanh tra tỉnh là cơ quan công quyền quản lý Nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh. Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Thanh tra tỉnh luôn quan tâm công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC).
Ông Nguyễn Xuân Cách Chánh Thanh tra tỉnh cho biết Chất lượng CBCC là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả công tác cải cách TTHC CBCC ngành Thanh tra không đáp ứng yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ đạo đức sẽ dẫn tới việc gây phiền hà nhũng nhiễu thờ ơ với công việc Nâng cao chất lượng CBCC mỗi năm Thanh tra tỉnh cử 8 12 lượt CBCC đi đào tạo tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ Ngoài ra hàng năm Thanh tra tỉnh tổ chức 2 3 đợt CBCC đi giao lưu trao đổi kinh nghiệm công tác thanh tra với đồng nghiệp tại một số tỉnh lân cận Đặc biệt là trao đổi kinh nghiệm công tác thanh tra trong việc giải quyết khiếu nại tố cáo Hiện nay 90% CBCC Thanh tra tỉnh có trình độ đại học 100% CBCC chuẩn hóa theo quy định và được giao nhiệm vụ cụ thể Để công tác tiếp công dân giải đáp thắc mắc khiếu kiện của công dân đạt hiệu quả năm 2010 Thanh tra tỉnh sáp nhập bộ phận tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo bố trí phòng tiếp dân nơi thuận tiện luân chuyển cán bộ tiếp dân là những cán bộ công chức có phẩm chất chính trị vững vàng đạo đức lối sống trong sáng tâm huyết với nghề Trên tinh thần đó Thanh tra tỉnh đã bố trí 7 cán bộ công chức tại phòng tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo Bên cạnh nỗ lực nâng cao chất lượng CBCC Thanh tra tỉnh hoàn thiện Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành thanh tra Bộ thủ tục gồm 6 thủ tục hành chính giải quyết khiếu nại lần đầu giải quyết tố cáo tiếp công dân Nội dung bộ thủ tục hành chính nêu rõ trình tự cách thức thực hiện yêu cầu điều kiện để thực hiện thủ tục hành chính thời hạn giải quyết của từng thủ tục hành chính Đặc biệt từ tháng 5/2011 Thanh tra tỉnh triển khai đưa vào sử dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008 Hệ thống là quy trình đầy đủ khép kín các thủ tục hành chính Đây là cơ sở pháp lý quan trọng để ngành Thanh tra tỉnh thực hiện cải cách hành chính nâng cao chất lượng cơ chế một cửa 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh tiến hành 55 cuộc thanh tra kiểm tra chuyên ngành đối với 2.766 cá nhân đơn vị trên các lĩnh vực sử dụng tài chính ngân sách công tác quản lý thu chi ngân sách xây dựng cơ bản văn hóa thể thao du lịch Qua thanh tra đã phát hiện xử lý 66 đơn vị cá nhân có sai phạm Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh và các cơ quan chức năng ra quyết định thu hồi nộp ngân sách Nhà nước gần 3 tỷ đồng giảm trừ qua thanh toán 2,267 tỷ đồng Cũng trong 6 tháng đầu năm ngành Thanh tra tỉnh tiếp 636 lượt công dân giảm 8,9% so với cùng kỳ năm 2010 Tiếp nhậm và xử lý 821 đơn thư khiếu nại tố cáo Đến nay các vụ việc được Thanh tra tỉnh xử lý đúng quy định của Nhà nước Mạnh Thắng
Nguồn tin: xaydungchinhsach.chinhphu.vn