DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ hai - 10/11/2014 10:21
Ảnh: Minh họa
Ngày 02/10/2014, Bộ Thống tin và Truyền thông ban hành Thông tư 12/2014/TT - BTTTT về “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất”.
Quy chuẩn này áp dụng đối với cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất để thực hiện quản lý chất lượng dịch vụ truy nhập Internet băng rộng cố định mặt đất theo các quy định của Nhà nước và của Bộ Thông tin và Truyền thông. Theo đó, Quy chuẩn đã quy định rõ các chỉ tiêu chất lượng kỹ thuật và chất lượng dịch vụ và các phương pháp xác định chỉ tiêu cho từng tiêu chuẩn. Chất lượng về kỹ thuật bao gồm: Tỷ lệ đăng nhập hệ thống thành công: ≥ 95 %; tốc độ tải xuống trung bình nội mạng ≥ 0,8 Vdmax và tốc độ tải lên trung bình nội mạng ≥ 0,8 Vumax; tốc độ tải xuống trung bình ngoại mạng ≥ 0,75 Vdmax và tốc độ tải lên trung bình nội mạng ≥ 0,75 Vumax; lưu lượng sử dụng trung bình của mỗi hướng kết nối ≤ 70 %... Chất lượng dịch vụ như: Chất lượng phục vụ độ khả dụng của dịch vụ ≥ 99,5 %. Thời gian thiết lập dịch vụ bao gồm: - Trường hợp đã có sẵn đường dây thuê bao ≥ 90 % số hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập dịch vụ thời gian thiết lập dịch vụ ≤ 5 ngày. - Trường hợp chưa có đường dây thuê bao: Nội thành, thị xã ≥ 90 % số hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập dịch vụ thời gian thiết lập dịch vụ ≤ 12 ngày; thị trấn, làng, xã ≥ 90 % số hợp đồng cung cấp dịch vụ có thời gian thiết lập dịch vụ thời gian thiết lập dịch vụ ≤ 20 ngày. Thời gian khắc phục mất kết nối: Nội thành, thị xã ≥ 90% số lần mất kết nối có thời gian khắc phục mất kết nối ≤ 36 h; thị trấn, làng, xã ≥ 90 % số lần mất kết nối có thời gian khắc phục mất kết nối ≤ 72 h. Cũng theo Quy chuẩn đã quy định về khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ như: Đối với hồi âm khiếu nại của khách hàng thì Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phải có văn bản hồi âm cho 100 % khách hàng khiếu nại trong thời hạn 2 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại. Khi hỗ trợ khách hàng bằng nhân công qua điện thoại là 24 h trong ngày. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2015 và thay thế “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ truy nhập internet ADSL”, ký hiệu QCVN 34:2011/BTTTT ban hành kèm theo Thông tư số 11/2011/TT-BTTTT ngày 26 tháng 5 năm 201.