DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 30/03/2018 05:27
DIC - Ngày 30/3/2018, Bưu điện tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn quy trình nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích cho trên 50 cán bộ công nhân viên, người lao động Bưu điện tỉnh. Tại buổi tập huấn, đại diện 10 Sở, ngành: Thông tin và Truyền thông; Tư pháp, Xây dựng, Giáo dục Đào tạo, Văn hóa Thể thao Du lịch… đã trình bày các nội dung tổng quan và dẫn về thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh.
/uploads/news/2018_03/quang-canh-hoi-nghi-tap-huan_1.jpg Quang cảnh Hội nghị tập huấn tại Điện Biên. Các đại biểu tham dự tập huấn được hướng dẫn chi tiết về quy trình, cách thức tiếp nhận hồ sơ giải quyết TTHC của từng lĩnh vực tới cán bộ phụ trách dịch vụ hành chính công tại Bưu điện tỉnh. Các hình thức thực hiện TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích, gồm: Gửi hồ sơ giải quyết TTHC; nhận kết quả giải quyết TTHC; gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC. Theo đó, dịch vụ được thực hiện tại các điểm giao dịch của bưu điện trên địa bàn tỉnh hoặc tại địa chỉ theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân. Giá cước dịch vụ thực hiện theo biểu giá cước dịch vụ quy định tại Thông tư 22/2017/TT-BTTTT, lệ phí giải quyết TTHC thực hiện theo quy định của Nhà nước. Cũng trong buổi tập huấn, một số vấn đề khó khăn, vướng mắc xung quanh việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã được trao đổi, giải đáp. Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho các tổ chức, cá nhân đúng nguyên tắc, bảo đảm thống nhất giữa đơn vị cung cấp dịch vụ với các cơ quan thực hiện giải quyết TTHC, đồng thời thực hiện có hiệu quả Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh./.