Tỉnh ủy Điện Điên: Ban hành Chỉ thị về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận

Chủ nhật - 14/08/2022 20:40
DIC - Vừa qua, Tỉnh ủy đã ban hành Chỉ thị số 20-CT/TU về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước và chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Điện Biên.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, UBMT Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị, xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Xác định rõ công tác dân vận là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, lâu dài của cả hệ thống chính trị, gắn công tác dân vận với nhiệm vụ chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Thường xuyên tuyên truyền phổ biến quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác dân vận, hình thức tuyên truyền vận động nhân dân dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện.

Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cơ quan nhà nước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận, đưa công tác dân vận chính quyền là tiêu chí quan trọng trong đánh giá thực hiện chức trách nhiệm vụ của mỗi tổ chức Đảng, cá nhân. Tăng cường sự phối hợp của các cơ quan, đơn vị trọng thực hiện công tác dân vận gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng Đảng, Chính quyền trọng sạch, vững mạnh.

Cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, chủ động cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận, chú trọng các vấn đề liên quan đến dân sinh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần gắn với thực hiện tốt các chính sách xã hội đảm bảo phù hợp với nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, ứng dụng công nghệ thông tin, tập trung rà soát điều chỉnh sửa đổi, đơn giản hóa thủ tục hành chính. Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, đối thoại giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, ý thức phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Đổi mới và thực hiện phong cách làm việc “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói”, “Nói dân hiểu”, “Hướng dẫn dân làm”, “Làm dân tin”.

 

Tác giả: Song Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây