Đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử

Thứ năm - 15/06/2023 04:41
DIC - Ngày 6/6/2023, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh Điện Biên đã ban hành Công văn số 2304/CV-BCĐ về việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 18/11/2022 của UBND tỉnh.
 
100% CBCC, VC Sở Thông tin và Truyền thông cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID mức độ 2

Trong thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động tổ chức triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực; nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân ngày càng được nâng lên, bước đầu đã tạo thói quen thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, góp phần tạo sự chuyến biến trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia nói chung và chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Điện Biên nói riêng. Để việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra, Ban Chỉ đạo Đề án 06 tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND và Ban Chỉ đạo Đề án 06 cấp huyện trong tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện một số nội dung:
Tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các
nội dung Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 18/11/2022 của UBND tỉnh. Người
đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trong việc lãnh đạo,
chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của Đề án 06 và chịu trách nhiệm khi để xảy ra

tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình không gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện Đề án 06.

Khẩn trương chỉ đạo rà soát, kiểm tra, đôn đốc và yêu cầu 100% cán
bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương
thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm việc thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công
dân gắn chíp, thu nhận và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, cài đặt và sử
dụng ứng dụng VNeID mức độ 2, lập và đăng nhập tài khoản trên cổng dịch vụ
công quốc gia
; nghiêm túc thực hiện các thủ tục hành chính hiện trên môi trường trực tuyến khi có nhu cầu và không thực hiện trực tiếp.

Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về các lợi ích Đề án 06, Căn cước công dân gắn chíp, định danh điện tử, dịch vụ công trực tuyến; mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động là một nhân tố tuyên truyền về Đề án 06 và vận động, hướng dẫn người thân, gia đình, nhân dân hưởng ứng thực hiện. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sử dụng 07 phương thức thay thế cho việc xuất trình Sổ hộ khẩu, Sổ tạm trú khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự. Cán bộ tại bộ phận tiếp nhận thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh và bộ phận một cửa của UBND các cấp đã kết nối với hệ thống Cơ sở DLQG về dân cư phải thực hiện việc tra cứu thông tin của công dân trên hệ thống, không được yêu cầu người dân xuất trình Giấy xác nhận thông tin về cư trú khi khi thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự.
                                                                  

Tác giả: Tin, ảnh: Vũ Vũ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây