DIC-Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Điện Biênhttps://stttt.dienbien.gov.vn/assets/images/logo.png
Thứ sáu - 21/05/2021 09:48
Mạng xã hội đang là một trong những kênh tuyên truyền hiệu quả được các tổ chức, đoàn thể trong tỉnh ta đẩy mạnh tương tác trong những ngày cận kề cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Qua đó giúp người dân hiểu hơn về cuộc bầu cử, nêu cao tinh thần thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ, quyền lợi của cử tri.
/uploads/news/2021_05/7_1chuan4905859958.jpg Cán bộ phụ trách fanpage Công đoàn tỉnh Điện Biên của Liên đoàn Lao động tỉnh thường xuyên đăng tải, cập nhật thông tin liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên trang facebook “Tuổi trẻ Điện Biên”, từ đầu tháng 4 đến nay liên tục đăng tải thông tin tuyên truyền về cuộc bầu cử. Từ việc cập nhật khung ảnh đại diện (một xu hướng trên mạng xã hội) có nội dung “Tôi đi bầu cử”, đăng tin tức về tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử, những sticker phong cách hoạt hình đáng yêu về bầu cử, đến việc chia sẻ thông tin tuyên truyền bầu cử của các trang facebook, báo chí, trang thông tin điện tử chính thống của Trung ương và địa phương. Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Tỉnh đoàn biên soạn, đăng tải, chia sẻ các tài liệu phục vụ bầu cử, triển khai đến các chi đoàn, tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội như facebook, zalo và các fanpage do Tỉnh đoàn quản lý: Tuổi trẻ Điện Biên, Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn, Câu lạc bộ Lý luận trẻ… và trang thông tin điện tử của Tỉnh đoàn. Đồng thời chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc phát động đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật bầu cử. Đến hết ngày 10/5, các trang đã đăng 16 tin, bài tư liệu tuyên truyền, 130 tin, bài viết về công tác bầu cử và phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử. Mạng xã hội của nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương khác cũng tích cực tuyên truyền đa dạng nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, như các trang facebook: Phụ nữ Điện Biên, Biên cương Nậm Pồ, Công đoàn tỉnh Điện Biên, Văn hóa Điện Biên, Điện ảnh Điện Biên… Và facebook của hội liên hiệp phụ nữ, công an các huyện, thị, thành phố. Trang Biên cương Nậm Pồ là fanpage facebook của huyện Nậm Pồ với gần 2.000 tài khoản theo dõi. Không chỉ thường xuyên đăng tải, cập nhật thông tin liên quan đến bầu cử, Biên cương Nậm Pồ còn có sự đầu tư chỉn chu khi thiết kế các hình ảnh đồ họa về từng ứng cử viên đại biểu HĐND huyện (53 người). Mỗi bức đồ họa có hình ảnh, thông tin cá nhân cơ bản, nội dung chính chương trình hành động với sự súc tích, dễ hiểu, dễ nhớ mà vẫn thể hiện được đầy đủ thông điệp, tâm huyết mà ứng cử viên muốn gửi đến cử tri. Những hình ảnh này đã thu hút sự quan tâm của người dân Nậm Pồ, tạo không khí trao đổi xây dựng, tích cực trên mạng xã hội và nhận được nhiều tương tác cùng hàng trăm lượt chia sẻ của người dùng facebook huyện nhà. Tuyên truyền trên mạng xã hội còn được Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng thành kế hoạch cụ thể, quán triệt tới các cấp công đoàn. Trong 1 hội nghị về công tác tuyên truyền bầu cử, ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: “Liên đoàn Lao động tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền trên facebook và khuyến khích đoàn viên chia sẻ những hình ảnh đẹp, thông điệp ý nghĩa về bầu cử lên facebook. Chúng tôi nhận thấy, thông tin trên mạng xã hội được người dân quan tâm, tiếp cận nhanh, tạo hiệu quả thiết thực trong công tác tuyên truyền”. Được biết giai đoạn 1 tuyên truyền của các cấp công đoàn có tên “công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) thông thái”, diễn ra từ 3/5 - 16/5/2021 với nội dung tuyên truyền, vận động CNVCLĐ hưởng ứng tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu pháp luật về bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp trên Cổng trực tuyến Công đoàn Việt Nam. Giai đoạn 2 (từ 17/5 - 22/5/2021) là “CNVCLĐ hành động”, tuyên truyền, vận động CNVCLĐ đăng tải thông tin, hình ảnh đẹp kèm một bài viết hoặc một câu nói thể hiện thái độ tích cực trong chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ và trách nhiệm cử tri trên trang mạng xã hội kèm hastag #congdoanvietnam. Giai đoạn 3 (ngày 23/5/2021) - “CNVCLĐ với ngày hội của toàn dân”, vận động CNVCLĐ đăng tải, chia sẻ hình ảnh đẹp trong ngày đi bầu cử kèm một bài viết hoặc một câu nói có nội dung liên quan. Cụ thể hóa điều đó, Liên đoàn Lao động tỉnh đã yêu cầu mỗi đơn vị có ít nhất 200 lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật về bầu cử và có 20 hình ảnh, bài viết được đăng tải, chia sẻ về cuộc bầu cử trên trang mạng xã hội của các cấp công đoàn. Qua đó, lượt tiếp cận trang fanpage Công đoàn tỉnh Điện Biên cũng ngày càng tăng. Trang có gần 1.700 lượt theo dõi, trong vòng 1 tháng trở về đây có khoảng 5.300 lượt tiếp cận, 1.500 lượt tương tác các bài viết, thông tin. Với sự sáng tạo tuyên truyền trên mạng xã hội, các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, địa phương đang góp sức tích cực nâng cao hiểu biết, tinh thần trách nhiệm cho cử tri và tạo không khí sôi nổi cho ngày bầu cử sắp tới.