Điện Biên chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ

Thứ tư - 04/01/2023 03:29
DIC - Ngày 03/01/2022, UBND tỉnh Điện Biên đã có văn bản số 05/UBND-KTN chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh thông tin cho thiết bị camera giám sát.
Theo đó, để thực triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/12/2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị- xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin và triển khai phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ, theo quy định của pháp luật và tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khi triển khai các hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát. Thực hiện kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng khi đầu tư, mua sắm camera giám sát hoặc thuê dịch vụ công nghệ thông tin có sử dụng camera giám sát. Sử dụng camera giám sát đáp ứng các yêu cầu về đảm bảo an toàn thông tin mạng theo quy định; không sử dụng camera giám sát không có chứng nhận xuất xứ, chất lượng sản phẩm hoặc đã được cơ quan có thẩm quyền cảnh báo không đảm bảo an toàn thông tin mạng.

 Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra mất an toàn thông tin mạng, an toàn thông tin, lộ bí mật nhà nước từ các hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát thuộc phạm vi quản lý.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ động triển khai và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát đang vận hành; lập trình thẩm định, phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát đảm bảo theo đúng quy định và yêu cầu, hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet trên địa bàn tỉnh chủ động thông báo cho người sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp khi phát hiện camera giám sát của người sử dụng không bảo đảm bảm toàn thông tin mạng; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh trong việc phát hiện và xử lý tổ chức, cá nhân lợi dụng camera giám sát để xâm phạm an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Tác giả: Tin: Trần Hà

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây